วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

ตรวจความพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย รับมือน้ำท่วมฉับพลัน หรือน้ำป่าไหลหลาก พร้อมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 น. ที่ลานเอนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พร้อมด้วย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 และส่วนราชการในพื้นที่อำเภอระแงะ บูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ตรวจความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์สื่อสาร และยานพาหนะทุกชนิด ให้พร้อมช่วยเหลือประชาชน และรายงานเหตุการณ์ หากเกิดกรณีน้ำท่วมฉับพลัน หรือน้ำป่าไหลหลาก ให้สามารถปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ โดยมี นายวิมุตติ อำนักมณี นายอำเภอระแงะ/ผู้อำนวยศูนย์ปฏิบัติการอำเภอระแงะ เป็นประธาน

ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยสามารถแจ้ง หรือขอรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยใกล้บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงทีเมื่อมีเหตุการณ์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความเชื่อมั่นว่าทหารจะอยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เพราะ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”