วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

ทหารพรานในพื้นที่ จ.ปัตตานี ตั้งจุดตรวจดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการสัญจรบนท้องถนน (ห้วงเวลากลางคืน)

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยทั้ง 4 อำเภอ ประกอบไปด้วย อำเภอสายบุรี, อำเภอกะพ้อ, อำเภอทุ่งยางแดง และ อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ในการสัญจรบนท้องถนนห้วงเวลากลางคืน โดยปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ เวลา 18.30 – 23.59 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ไปจนถึงเวลา 00.01 – 06.00 น. ของวันนี้ (22 ตุลาคม 2567) เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยถนนเส้นทางสายหลักและสายรอง เพื่อควบคุมพื้นที่ ดูแลป้องกันการขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อให้พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย

สำหรับการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องปรามสกัดกั้น การเตรียมการเข้ามาก่อเหตุ สร้างสถานการณ์จากฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาภัยแทรกซ้อนในรูปแบบต่าง ๆ ที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจในมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความอุ่นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่