วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

ตำรวจจิตอาสา บูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมทำความสะอาดโรงเรียนบ้านธารมะลิ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

วันที่ 15 ตุลาคม 2567 พันตำรวจเอก ธีรภัทร ปิยะถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง นำ ตำรวจ จิตอาสาสถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง ร่วมกับ ตำรวจ, ตำรวจตระเวนชายแดน, เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง, ครู และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียนบ้านธารมะลิ หมู่ที่ 4 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา หลังได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย แม้ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วก็ตาม แต่ยังคงทิ้งร่องรอย ความเสียหายคราบดินโคลน ในโรงเรียน โดยได้ร่วมกันกวาดและล้าง ทำความสะอาด เพื่อให้นักเรียนและครู กลับมาใช้สถานที่ทำกิจกรรมได้ตามปกติ พร้อมสั่งการให้ตำรวจในสังกัด เร่งออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และเน้นย้ำออกตรวจตราป้องกันเหตุลักทรัพย์ ในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน รวมถึงแจกอาหารและน้ำดื่มเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพพื้นที่ให้กลับมาสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ การเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว ของตำรวจจิตอาสาสถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ที่ต้องการให้ ตำรวจในพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและร่วมฟื้นฟูสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด