พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติซีเรีย

 วันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 17.30 น. ที่ลานจอดอากาศยานฝูงบิน 561 กองบิน 56 อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 และคุณวราภรณ์ หนูสังข์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติซีเรีย ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักก่อนเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก พบกับทีมชาติซีเรีย อันดับ 92 ของโลก มีแฟนบอลทยอยเข้าสู่สนามแข่งขัน เพื่อลุ้นเชียร์ทัพช้างศึกให้คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ สมัยที่ 16 ซึ่งแฟนบอลต่างก็มั่นใจว่าทีมไทยจะสามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้