งานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ประจำปี 2567 ในงานประเพณีชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75 สืบทอดประเพณีวัฒนธรรมส่งเสริมความรัก ความสามัคคี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

วันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 15.00 น. นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ประจำปี 2567 ในงานประเพณีชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่บริเวณศาลานอเนกประสงค์หน้าที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมี นายภาณุวัฒน์ เวชสารศรี ปลัดอำเภอหัวหน้า, พันเอก อรรถวิทย์ ประภามณฑล หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 46, หัวหน้าส่วนราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

สำหรับงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ประจำปี 2567 และ งานประเพณีชักพระ อำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75 ระหว่างวันที่ 13 – 24 ตุลาคม 2567 โดยภายในงานมีขบวนแห่ของดีท้องถิ่นปัตตานีของแต่ละตำบลในอำเภอโคกโพธิ์ การออกร้านแสดงนิทรรศการ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป สินค้าอุปโภคบริโภคจากตำบล ท้องถิ่น เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการจัดทำเรือพระ และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ด้านการดำรงอยู่ แบบผสมผสานวิถีชีวิต ของพี่น้องประชาชนในอดีตถึงปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์สินค้าชุมชน และกลุ่มอาชีพต่างๆ ส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และพัฒนามูลค่าเพิ่ม ให้แก่ผลิตภัณฑ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่แสดงถึงความรัก ความสามัคคีของชุมชนอีกด้วย