จิตอาสาพัฒนา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ “วันนวมินทรมหาราช”

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 10.30 น. กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 นำกำลังพลจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ และมีหน่วยงานราชการ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดยในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ได้มีการดำเนินการพัฒนา ทำความสะอาด ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บกวาดใบไม้แห้ง ขัดล้างพื้นโดยรอบเขตมัสยิดกลางประจำจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้เกิดความสวยงาม

สำหรับมัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาส ก่อสร้างขึ้นตามกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงให้ทางรัฐบาล สร้างมัสยิดประจำจังหวัดขึ้น โดยก่อสร้างแล้วเสร็จในในปี 2526 พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดอาคารมัสยิด พสกนิกรชาวนราธิวาสทุกหมู่เหล่าต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งมัสยิดแห่งนี้คนในพื้นที่เรียกว่ามัสยิดรายอกีตอ หรือมัสยิดพระราชา ตั้งอยู่เชิงสะพานปรีดา ใกล้กับหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส