วันเสาร์, 12 ตุลาคม 2567

ทหารราบที่ 153 ช่วยเหลือประชาชน รื้อถอนซากปรักหักพังบ้านที่เกิดเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ จ.ปัตตานี

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองพันประจำอำเภอ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ส่วนราชการเทศบาลในพื้นที่ ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือรื้อถอนบ้าน เก็บซากปปรักหักพัง ที่เกิดจากเหตุอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 28/8 กับ 28/9 ถนนหน้าวัง ตำบลจะบังตอกอ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านของ นางมาลี แก้วกำ ประสบเหตุไฟไหม้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขนย้ายสิ่งของที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอัคคีภัย รวมไปถึงเศษวัสดุต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเตรียมพื้นที่ในการซ่อมแซมบ้านเรือนต่อไป

ด้าน นางมาลี แก้วกำ ผู้ประสบภัย รู้สึกปลาบปลื้มใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งการได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้ สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานในการรื้อถอนสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างมาก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้พูดคุยกับ นางมาลี แก้วกำ เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ ปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ และหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แม้ขณะนี้จะไร้ที่อยู่อาศัย ต้องไปอาศัยอยู่บ้านญาติ แต่ทุกฝ่ายก็ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออย่างทันท่วงที