ทหารพรานที่ 41ร่วมเดินขบวนพาเหรด การแข่งขันกีฬานักเรียนระดับศูนย์เครือข่าย “สันกาลาคีรีเกมส์ 67” เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาให้กับเยาวชนในพื้นที่

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยทหารพรานที่ 4111 ร่วมเดินขบวนพาเหรด และร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬานักเรียนระดับศูนย์เครือข่าย “สันกาลาคีรีเกมส์ 67” เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาให้กับเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านปงตา หมู่ที่ 5 บ้านปงตา ตำบลบือมัง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านกีฬา พัฒนาทักษะการแข่งขัน ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด สร้างความสมัครสมานสามัคคี กลมเกลียว รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก น้อง ๆ นักเรียน รวมไปถึงผู้ปกครอง และหน่วยงานภาครัฐ ร่วมขบวนพาเหรดและพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดที่สวยงาม โดยภายในขบวนพาเหรดประกอบไปด้วยการถือรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชินี และธงชาติของประเทศไทย การใช้ภาษาไทย ภาษามลายู มาสื่อสารถึงความเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม อีกทั้งยังมีการนำช้างมาร่วมเดินขบวนพาเหรดอีกด้วย