วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานเหตุ คนร้ายลอบวางเพลิงเผาอาคารบ้านพักสำนักงานป่าไม้เขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา พื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

วันนี้ (21 กันยายน 2567) เวลา 18.30 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงอาคารบ้านพักสำนักงานป่าไม้ เขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา บ้านบาลา หมู่ที่ 5 ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส และได้จับกุมตัวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จำนวน 4 นาย มัดมือมัดเท้า และได้นำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก พร้อมโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ไปด้วย จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไป ขั้นต้นมีอาคารได้รับความเสียหาย ประมาณ 2 – 3 หลัง และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร และประสานรถดับเพลิงเข้าดำเนินการควบคุมเพลิงในพื้นที่เกิดเหตุ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังการเดินทางสัญจรและขออภัยในความไม่สะดวกในเส้นทางดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง