วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

พลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบริเวณริมถนนในพื้นที่ ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์, ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอโคกโพธิ์ และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตา เข้าตรวจสอบพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเห็นวัตถุต้องสงสัยเป็นกล่องพลาสติกถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกใสสีเขียวซ่อนไว้ใต้เก้าอี้ม้าหินหน้าร้านขายชำ เลขที่ 103/1 หมู่ที่ 1 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี จากการตรวจสอบพบว่า ภายในถุงพลาสติกเป็นกล่องวงจรระเบิดแบบใช้วิทยุสื่อสารเป็นตัวจุดระเบิด และมีภาชนะบรรจุเป็นถังดับเพลิง จึงได้ทำการนิรภัยให้ปลอดภัยและเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดไปทำลายในพื้นที่บ้านบ่อดิน หมู่ที่ 6 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี จากการปฏิบัติไม่เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรวบรวมวัตถุพยานและหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาในวันนี้ (10 กรกฎาคม 2567) เวลาประมาณ 10.40 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ขณะร่วมกันพัฒนาตัดหญ้าบริเวณริมถนน ได้พบเห็นวัตถุต้องสงสัยในบริเวณดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายระเบิด เป็นท่อทรงกลมสีดำ และถุงพาสติกสีเหลือง มีสายไฟสีขาวดำพร้อมปลั๊กตัวเมีย อยู่บริเวณหลังศาลาพักคอยรอรถประจำทาง ห่างจากหน้าร้านขายของชำ เลขที่ 103/1 ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตรวจพบวัตถุระเบิด เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 เพียงประมาณ 20 เมตร โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่บริเวณโดยรอบ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ข้อมูลและแจ้งเบาะแสนำมาซึ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติดังกล่าว โดยไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง