วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

แม่ทัพภาคที่ 4 มอบหมาย ผบ.ฉก.ทพ.33 เป็นผู้แทน มอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้กับทายาทของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จชต.

วันนี้ (6 กรกฎาคม 2567) เวลา 08.30 น. พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มอบหมายให้ พันเอก สุริยา ผาสุข ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 มอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้กับทายาทของ นางสาว รอกีเย๊าะห์ สะระนะ ครูตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ บ้านเลขที่ 154/1 หมู่ที่ 2 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแบบแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์(คาร์บอม) บริเวณหน้าแฟลตที่พักตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ในพื้นที่เขตอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิต 1 ราย คือ นางสาวรอกีเย๊าะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี ครูตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล โดยในห้วงต่อมา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมไปถึงได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่เข้าดูแลช่วยเหลือครอบครัว

ในการนี้ พันเอก สุริยา ผาสุข ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ผู้แทน แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เดินทางมายังบ้านเลขที่ 154/1 หมู่ที่ 2 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อพบปะให้กำลังใจ และมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬาให้กับทายาท ของนางสาว รอกีเยาะห์ สะระนะ ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย 1. นาย ฟะฮ์มี สะมะแอ อายุ 15 ปี กำลังศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบันนังสตาวิทยานุสรณ์ 2. เด็กหญิง ฟูฎัยลา สะมะเเอ อายุ 12 ปี กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนธรรมอิสลามศึกษา (อำเภอยะหา) และ 3. เด็กหญิง สูไฮดา สะมะแอ อายุ 8 ปี กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแสงอรุณวิทยา

สำหรับการมอบอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬาในครั้งนี้ สามารถเติมเต็มรอยยิ้มสร้างความสุขภายใต้ความอาลัยให้กับทายาทของผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบได้กล่าวขอบคุณไปยัง พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ให้การช่วยเหลือ สนับสนุน และให้การดูแลทายาทของผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬาที่ได้รับมอบมาจะนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป