วันอังคาร, 17 กันยายน 2567

เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ลงพื้นที่ จชต. ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของ ศูนย์ประเมินผล กอ.รมน.ภาค 4 สน.

วันนี้ (5 กันยายน 2567) เวลา 11.30 น. ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ณรงค์ สวนแก้ว เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก และคณะฯ เดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามและรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์และการปฏิบัติงานที่สำคัญของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประกอบด้วย ภารกิจและแนวความคิดการปฏิบัติ, กรอบแนวทางในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการปฏิบัติงานภายใต้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงาน 5 งานสำคัญ โดยมี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชา และกำลังพล ร่วมให้การต้อนรับ และรับฟังการบรรยายสรุปฯ โดยพร้อมเพรียง

 โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “ในห้วงที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงมีความพยายามที่จะก่อเหตุ โดยมุ่งกระทำต่อเจ้าหน้าที่รัฐเป็นหลัก รวมทั้งก่อเหตุก่อกวน เพื่อหวังทำลายระบบเศรษฐกิจ สาธารณูปโภค เพื่อลดความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงดำรงความมุ่งหมายในการควบคุมพื้นที่และการบังคับใช้กฎหมาย โดยใช้ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ปฏิบัติการเชิงรุกด้วยการลาดตระเวนพื้นที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ในส่วนการปฏิบัติการเชิงรับได้ใช้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนและชุดเสริมสร้างความเข้าใจ ลงพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ผ่านเวทีสภาสันติสุขตำบลอย่างต่อเนื่อง ด้านการสกัดกั้นตามแนวชายแดน ยังคงมุ่งเน้นการวางกำลังและเพิ่มความเข้มงวด ในการสกัดกั้น เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและการหลบหนีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง พร้อมให้คำมั่นว่า จะปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ และอดทน เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป”

 ต่อมาเวลา 13.30 น. พลโท ณรงค์ สวนแก้ว เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบกและคณะฯ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของศูนย์ประเมินผล กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานตามวงรอบของหน่วย ประจำปี 2567 ศูนย์ประเมินผลฯ มีหน้าที่ในการจัดทำแผนปฏิบัติการติดตาม และประเมินผลตามแผนงานและโครงการของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และปฏิบัติงานด้านการติดตามและประเมินผลที่ได้รับมอบหมายจาก ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ทั้งนี้ได้มีการเน้นย้ำในเรื่องของการปฏิบัติงาน อีกทั้งยังกล่าวว่า “กรมยุทธศึกษาทหารบก พร้อมให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อให้ขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผลในที่สุด”