วันเสาร์, 6 กรกฎาคม 2567

องคมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดยะลา เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ณ ที่พักอาศัยสวัสดิการข้าราชการ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา

วันนี้ (2 กรกฎาคม 2567) เวลา 09.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานเป็นขวัญกำลังใจมอบให้แก่เจ้าหน้าที่และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำลังพล และประชาชน ให้การต้อนรับ ณ ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา

 ในการนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 50 ชุด พร้อมพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าอาคารที่พักอาศัยสวัสดิการข้าราชการตำรวจ (แฟลตข้าราชการตำรวจ) สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นาง รอกีเย๊าะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 16 ราย ก่อนจะเดินทางต่อไปจุดเกิดเหตุ ณ บริเวณหน้าอาคารที่พักอาศัยสวัสดิการข้าราชการตำรวจ (แฟลตข้าราชการตำรวจ) สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, นายอำเภอบันนังสตา, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา พร้อมด้วยกำลังพล, ข้าราชการทหาร, ตำรวจ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

 จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา เยี่ยมและติดตามอาการผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์ที่พักรักษาตัว พร้อมมอบกระเช้าของขวัญและดอกไม้พระราชทาน แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ก่อนจะเดินทางโรงพยาบาลสิริรัตน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เยี่ยมและติดตามอาการผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์ที่พักรักษาตัว จำนวน 12 ราย โอกาสนี้ องคมนตรี ได้สอบถามถึงอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมอัญเชิญพระราชกระแสที่ทรงห่วงใยกำลังพล เจ้าหน้าที่และราษฎรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระกรุณาธิคุณแก่เจ้าหน้าที่และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งขณะนี้อาการของผู้บาดเจ็บทุกรายในภาพรวมรู้สึกตัวดี พูดคุยและรับประทานอาหารได้ปกติ ไม่พบความผิดปกติ และอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ พยาบาล อย่างใกล้ชิด

ในการนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่และครอบครัว รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยให้เร่งดำเนินการดูแล เยียวยา ให้ความช่วยเหลือความเดือนร้อนในเบื้องต้น เป็นที่ทราบกันดีว่า ที่ผ่านมานั้น พระองค์ท่านโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่วนราชการได้ลงมาเยี่ยมเยือนท่านทั้งหลาย ที่ได้รับผลกระทบฯ ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง พระองค์ท่านทรงให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ในพื้นที่ ทรงห่วงใยประชาชน และรับสั่งให้ส่วนราชการดูแลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบฯ ที่ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ อย่างหาที่สุดมิได้