วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

ศอ.บต. จัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2567) ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในหลวงของเรา (รายอกีตอ) ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมี พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และกล่าวอาศิรวาทราชสดุดี พร้อมนำผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ และประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีจอมราชา เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยและทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ด้วยความทุ่มเทพระวรกาย เพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

โอกาสนี้ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารชายแดนภาคใต้ ได้มอบรางวัลการประกวดแข่งขันให้กับเยาวชนที่ชนะการประกวดในประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย การประกวดแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อ ในหลวงของเรา, การประกวดขับร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอน, ประกวดคัดลายมือ, การวาดภาพระบายสี และอื่น ๆ ภายใต้ความรู้สึกรัก เทิดทูน กตัญญูกตเวทีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ในหลวงของเรา” (รายอกีตอ)

บรรยากาศภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการผลการขับเคลื่อนงานตามแนวพระราชดำริของ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีคุณูประการต่อพสกนิกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในหัวข้อ “ในหลวงของเรา” (รายอกีตอ) จำนวน 5 บูธ ได้แก่ บูธ“จากพระเมตตา สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี บูธ“ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บูธ“สืบสาน รักษา และต่อยอด เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” บูธ“คนไทย ไร้สัญชาติ ไม่ไร้ความหวัง สู่ทะเบียนราษฎรชนชาติไทย และบูธ“การพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐใน จชต.” เพื่อให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจ และการทำงานของในหลวงที่ทรงงานอย่างหนักเพื่อพสกนิกรและแผ่นดินไทย