วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ร.153 พัน.1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ ปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ บำเพ็ญสาธารณกุศล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ ปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ บำเพ็ญสาธารณกุศล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณสระน้ำหลังที่ว่าการอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี โดยมี นายรัฎฐา เนตรสว่าง นายอำเภอทุ่งยางแดง / ผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสาพระราชทานอำเภอทุ่งยางแดง เป็นประธาน มีปลัดอาวุโส ผู้แทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง ผู้แทนผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งยางแดง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานในพื้นที่ ชุดสันติสุขที่ 105 ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ครู และนักเรียน ตลอดจนประชาชนจิตอาสาฯ เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงตั้งพระราชปณิธานแก้ไขปัญหาความเสื่อมโทรมของแม่น้ำลำคลอง เพื่อพระราชทานความสุขแก่ประชาชน โดยการรณรงค์และสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนซึ่งมีที่อยู่อาศัยใกล้กับแหล่งน้ำนั้น ๆ ฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาให้กลับสู่สภาพที่ดี ให้มีความรัก หวงแหน และมีจิตอาสาในการดูแลรักษาแหล่งน้ำให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดและสวยงาม โดยร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ ปลูกต้นไม้ และปลูกป่า