รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมเจิมรถตู้พยาบาลกู้ชีพ – กู้ภัย มูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (14 ตุลาคม 2567) เวลา 07.00 น. ที่มูลนิธิแม่กอเหนี่ยว (ฉื่อเซี่ยงตึ้ง) ยะลา ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี กรกฎ ภูู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมพิธีเจิมรถตู้พยาบาลกู้ชีพ – กู้ภัย จากงานทอดผ้าป่ามหากุศล ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมี พระสิริปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พลตรี อภินันท์ แจ่มแจ้ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา , พันตำรวจเอก ถนัด ค่ำควร ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา , นายจักรกฤษณ์ ธัญญคุณากรสกุล ประธานมูลนิธิแม่กอเหนี่ยว (ฉื่อเซี่ยงตึ้ง) ยะลา , สมาพันธ์คนไทยเชื้อสายจีนจังหวัดยะลา ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานกู้ชีพ – กู้ภัย เข้าร่วม

 พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนนับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ร่วมด้วยช่วยกันสร้างเมืองยะลามาตั้งแต่สมัยอดีต ด้วยความเป็นพหุวัฒนธรรมในพื้นที่ทำให้ได้เห็นวัฒนธรรมที่สวยงามแบบที่แตกต่างกันไป แต่เชื่อเสมอว่าทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข และยิ่งไปกว่านั้นทุกคนก็เป็นพลังสำคัญที่ช่วยทำให้จังหวัดยะลามีความเข้มแข็ง และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น สำหรับการจัดงานทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อนำมาจัดซื้อรถตู้พยาบาลกู้ชีพ – กู้ภัย นั้น หากมีโอกาสก็ยังคงอยากให้จัดขึ้นในปีต่อๆ ไป เพราะรถตู้พยาบาลกู้ชีพ – กู้ภัย ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคนไม่ว่าเชื้อชาติใด ศาสนาใดก็ตาม”

 สำหรับรถกู้ชีพฉุกเฉินคันดังกล่าวได้รับงบประมาณในการจัดซื้อจากการจัดงานทอดผ้าป่ามหากุศลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เพื่อใช้ในกิจการทางการแพทย์ฉุกเฉิน และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ รวมไปถึงช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียง โดยได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิแม่กอเหนี่ยว (ฉื่อเซี่ยงตึ้ง) ยะลา สโมสรโรตารียะลา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งมีมูลค่าทั้งสิ้น 2,600,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้รถพยาบาลกู้ชีพที่ได้จัดหามานี้ก็จะนำไปใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลาต่อไป