มรภ.สงขลา จัดงานน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9

มรภ.สงขลา จัดงานน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล กิจกรรมสวดพระพุทธมนต์ พิธีถวายราชสักการะ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) จัดงานน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2567 ระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2567 โดยมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ อาคารศูนย์รวมกิจการนักศึกษา กิจกรรมสวดพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีถวายราชสักการะ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมี รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิการบดี มรภ.สงขลา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา มรภ.สงขลา เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ในการนี้ รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ ได้กล่าวคำกราบบังคมทูล รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ความตอนหนึ่งว่า เหล่าชาว มรภ.สงขลา ต่างรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม โดยเฉพาะวันที่ 13 ตุลาคม อันเป็นวันคล้ายวันเสด็จสู่สวรรคาลัยของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ยังความโศกาดูรในดวงจิตของบุคลากรทุกผู้ทุกนามของมหาวิทยาลัยและปวงประชาราษฎร์ ตลอดถึงนานาประเทศทั้งมวล

ชาว มรภ.สงขลา ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่พระราชทานนามมหาวิทยาลัยราชภัฏแทนนามวิทยาลัยครู และพระราชทานพระราชลัญจกรประจำพระองค์ให้เป็นตราประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ “ราชภัฏ” อันมีความหมายชัดเจนว่า เป็น “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” จึงขอน้อมนำหลักธรรม 10 ประการแห่งการทรงงานของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท มาเป็นแนวปฏิบัติงานสนองอุดมการณ์ของมหาวิทยาลัย และน้อมนำมาปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในการปฏิบัติราชการต่อไป