ภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ไทยพุทธ-มุสลิม ตบเท้าขานรับนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมสร้างสังคมสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

 วันนี้ (15 ตุลาคม 2567) เวลา 11.00 น. ที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ ด็อกเตอร์สุวิกรานต์ แสงแก้ว ประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ กองทัพภาคที่ 4 ซึ่งได้นำคณะชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าพบปะหารือพร้อมแสดงพลังความร่วมมือการบูรณาการทำงานร่วมกันสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเช่นที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป โดยมี ผู้บังคับบัญชาของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมให้การต้อนรับ

ต่อมาคณะจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ได้ทยอยเข้าพบหารือ กับแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อหาแนวทางการพัฒนาพื้นที่ สร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ควบคู่กับการพัฒนาพื้นที่ด้านต่าง ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะสภาอุตสาหกรรมและหอการค้าจังหวัด ที่เสนอโครงการแเผนพัฒนาเศรษฐกิจขับเคลื่อนโครงการต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจแกผู้ประกอบการ ร้านค้าตามแหล่งท่องเที่ยว เมืองเศรษฐกิจ ตลอดไปจนถึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อหนุนเสริมนโยบายการพัฒานาพื้นที่ พัฒนาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ไม่ให้เกิดรอยต่อแต่พร้อมเดินหน้าไปด้วยกัน

ด้านพลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับบริบทต่างๆ ทุกอย่างต้องพัฒนาควบคู่กันไป ทั้งเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมสิ่งสำคัญคือการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนในและนอกพื้นที่ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย และพร้อมขับเคลื่อนสิ่งต่าง ๆ คู่ขนานไปด้วยกัน สู่การพัฒนาโดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมให้กำลังใจในวันนี้ พร้อมกล่าวว่าจะขับเคลื่อนงานให้ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้อย่างเต็มกำลังความสามารถ ฉะนั้นจึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นไปตามนโยบาย สร้างความเข้าใจ ร่วมใจแก้ปัญหา นำพาสันติสุข“