วันอาทิตย์, 13 ตุลาคม 2567

ผอ.ศปป.5 กอ.รมน. ลงพื้นที่ จชต. รับทราบสถานการณ์ พร้อมแลกเปลี่ยนข่าวสารผ่านกิจกรรม “จิบน้ำชา นำพาความสุข” เพื่อนำพาสันติสุข สู่ชายแดนใต้อย่างยั่งยืน

วันนี้ ( 12 ตุลาคม 2567 ) เวลา 07.30 น. ที่ สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท สุรเทพ หนูแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติการที่ 5 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามนโยบายของรัฐบาล และกองทัพบก ประจำปี 2568 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี พันเอก สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 พร้อมด้วยผู้แทนส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมกิจกรรม “จิบน้ำชา นำพาความสุข” เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร กระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานรัฐและภาคประชาชน ตลอดจนผู้ร่วมงานร่วมกันดูอาร์ขอพรจากพระเจ้าให้พี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนใต้ประสบพบแต่สิ่งดีงาม และความผาสุขจงเกิดแก่ประชาชนทุกคน

โอกาสนี้ พลโท สุรเทพ หนูแก้ว ระบุว่าด้วยความระลึกถึงมิตรภาพดีดีที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในการรับราชการทหารครั้งแรกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อครั้งเคยดำรงตำแหน่งอดีตผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 จึงมุ่งมั่นที่จะสานต่อนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกองทัพบกในการนำพาสันติสุขสู่พี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกล่าวขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นหัวใจ และย้ำว่ากิจกรรมวันนี้เป็นมิตรหมายอันดีที่ได้พบปะพี่ๆ น้องๆ ควบคู่กับการพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารต่างๆ อย่างกันเอง ซึ่งเริ่มต้น “ความสุข” ด้วยการเป็น “ผู้ให้” ยืนยันในฐานะหน่วยงานของรัฐจะร่วมมือร่วมใจบูรณาการร่วมทุกภาคส่วนอย่างสุดความสามารถ เพื่อดูแลพิทักษ์ ปกป้องประชา ควบคู่การเสริมสร้างสันติสุข นำความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่พี่น้องชายแดนใต้อย่างยั่งยืน