วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

ฉก.พัน.ร.ที่ 1 ร่วมกับ ผู้นำ 4 เสาหลัก และประชาชนในพื้นที่ ร่วมหารือการขับเคลื่อนงานป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จชต. (ระดับตำบล)

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 ณ เวทีประชาคมในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านสะนอ ตำบลสะนอ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจ กองพันทหารราบที่ 1 (ฉก.พัน.ร.ที่ 1) จัดกำลังพลของหน่วย ร่วมกับ ผู้นำศาสนา, ผู้นำท้องถิ่น,ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม “เวทีประชาคม ขับเคลื่อนงานป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ระดับตำบล)”

โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับพิษภัยต่างๆ ของยาเสพติด ตลอดจนวิธีการในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากยาเสพติด และทำชุมชนให้ปลอดจากยาเสพติด อีกทั้งได้พูดคุยหารือร่วมกันเกี่ยวกับแนวทางในการรับมือ การแก้ปัญหา ภายใต้การขับเคลื่อนของ “โครงการ CBTx โดยชุมชนมีส่วนร่วม (ชุมชนล้อมรักษ์)” อีกด้วย

ทั้งนี้สมาชิกครัวเรือนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างให้ความร่วมมือ และร่วมกันแสดงความคิดเห็นตามหัวข้อต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ รับทราบถึงปัญหาและพิษภัยของยาเสพติด สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะทางความคิด สร้างภูมิคุ้มกันทางด้านร่างกายจิตใจให้กับประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ ไม่ให้ตกเป็นทาสของอบายมุข รวมไปถึงส่งเสริมการจัดกิจกรรมตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ต่อไป