วันอาทิตย์, 13 ตุลาคม 2567

“ขอเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบ้านเกิด” ผู้นำศาสนา พบ แม่ทัพภาคที่ 4 ประสานความร่วมมือ นำพาสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนใต้

 วันที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเดินทางเข้าพบแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อร่วมหารือถึงปัญหาในพื้นที่ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยพร้อมสนับสนุนงานสร้างความร่วมมือ และขับเคลื่อนแก้ปัญหาฐานรากของชุมชนในทุกมิติตามนโยบาย สร้างความเข้าใจ ร่วมใจแก้ปัญหา นำพาสันติสุข

สำหรับนายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ถือเป็นบุคคลสำคัญท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้นำทางความคิด เป็นผู้อุทิศตนยึดมั่นในหลักศาสนา และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ร่วมกับภาครัฐเอกชนและประชาชนในการพัฒนาพื้นที่ เสริมสร้างสันติสุขและปฏิเสธความรุนแรง โดยท่านเชื่อว่า แม้จะมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมแต่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง มีความเอื้อเฟื้อสนับสนุนกันและกันเสมอมา

ก่อนที่ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาสจะอวยพรให้แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยความปลอดภัยเกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติพี่น้องในพื้นที่อย่างสูงสุด