วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ทพ. ขณะปฏิบัติภารกิจดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

วันนี้ (17 กันยายน 2567) เวลา 10.00 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เหตุเกิดขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเส้นทาง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 จัดกำลังพลสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจให้กับ กองร้อยทหารพรานที่ 4108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ทำการลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถยนต์หุ้มเกราะเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งมาถึงบริเวณพื้นที่บ้านบาเจาะ ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย รถยนต์หุ้มเกราะของทางราชการได้รับความเสียหาย ปัจจุบันได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษายัง โรงพยาบาลบันนังสตา และส่งต่อยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเมือง จังหวัดยะลา ทราบชื่อ ดังนี้1.อาสาสมัครทหารพราน ประชา บุญดวง อายุ 25 ปี ตำแหน่ง ผู้ช่วยเครื่องยิงจรวด ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานกองหนุน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหาพรานที่ 33 มีอาการแน่นหน้าอก และได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้าย2. อาสาสมัครทหารพราน วีระศักดิ์ บัวเมืองเก่า อายุ 31 ปี ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานกองหนุน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 มีอาการแน่นหน้าอก และมีบาดแผลเล็กน้อยบริเวณศีรษะ 3. อาสาสมัครทหารพราน ธนิสสร มาลัย อายุ 33 ปี ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยทหารพรานที่ 3301 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 มีอาการแน่นหน้าอก และมีบาดแผลเล็กน้อยบริเวณใบหน้า4. อาสาสมัครทหารพราน วรเดช สมเมือง อายุ 35 ปี ตำแหน่ง พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 3307 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 มีอาการแน่นหน้าอก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังการเดินทางสัญจรและขออภัยในความไม่สะดวกในเส้นทางดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง