วันอาทิตย์, 13 ตุลาคม 2567

กรมทหารราบที่ 152 จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลฯ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 “วันนวมินทรมหาราช” 13 ตุลาคม 2567

 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 0830 น. ที่กองบังคับการกรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอก สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 นำกำลังพล และ สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากรมทหารราบที่ 152 พร้อมใจร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 “วันนวมินทรมหาราช” ซึ่งแปลว่า “วันที่ระลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่” จากนั้นได้กระทำพิธีวางพวงมาลา และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

โอกาสนี้ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ได้นำกำลังพลกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ มีใจความตอนหนึ่งว่า… “พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีแห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”